Index by: การจัดการเรียนรู้

List of articles:

Page Number

RSU National Research Conference 2018

การพัฒนาความมีวินัยในตนเองด้านการเรียนรู้ ตามหลักไตรสิกขาของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

พระอภิลักษณ์ เนียมโพธิ์ และ ศรีสมร พุ่มสะอาด

951-957

RSU National Research Conference 2018

การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและจิตวิทยาศาสตร์ รายวิชา ฟิสิกส์ เรื่องคลื่นเสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา

วิธวินท์ จันทร์ลือ, ศุภาวรรณ ห่วงช้าง, และ อารยา มุ่งชำนาญกิจ

977-985

RSU National Research Conference 2018

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเรื่องปฏิกิริยาเคมีและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา

อาทิตยา คำมามุง, ดวงฤทัย ศรีแดง, และ อรพรรณ ทองประสงค์

1011-1022

RSU National Research Conference 2017

การศึกษาเงื่อนไขของการสร้างสรรค์ความรู้ในวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ภัทรสุดา รักทอง, พูนสุข อุดม, และ มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ

1236-1245

RSU National Research Conference 2017

การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สารเคมีในสิ่งมีชีวิต ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

อรอนงค์ อินทร์ตา, ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง, ธีรศักดิ์ เอโกบล, และ พรปวีณ์ กาสา

1257-1265

RSU National Research Conference 2017

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1 เรื่อง การอินทิเกรตและการประยุกต์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD

วรารักษ์ ดีมี และ ปริญญา เสงี่ยมสุนทร

1289-1300

RSU National Research Conference 2017

การจัดการเรียนรู้บนฐานกระบวนทัศน์ปฏิฐานนิยมในระบบโรงเรียน

ณัฏฐา ชนะสิทธิ์, พูนสุข อุดม, และ มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ

1301-1310

RSU National Research Conference 2016

การพัฒนาทักษะการตั้งสมมติฐานและทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยโครงการ

พิมพ์ญาดา ศิรรัฐพรวัฒนา, ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง, สมฤดี, และ สาธิตคุณ

1132-1140

RSU National Research Conference 2016

ผลของการจัดการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับเทคนิคการสะท้อนคิดที่มีต่อความสามารถ และเจตคติในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ชมพูนุท บุญอากาศ และ ปวริศา จรดล

1325-1330

RSU National Research Conference 2016

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ ใช้คำถาม เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การฟัง การดู และการพูด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัววัง

จิตตรา ใจดี และ ภานุวัฒน์ ศรีไชยเลิศ

1395-1396

RSU National Research Conference 2015

การจัดการเรียนรู้แบบ SSCS ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมี เรื่องโครงสร้างอะตอม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

กัลยา รอดผล, จิต นวนแก้ว, และ หัสชัย สิทธิรักษ์

1248-1256

RSU National Research Conference 2015

การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนเรื่องระบบนิเวศโดยการจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) ร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้

ปทุมพร บัวแก้ว, ศศิเทพ ปิติพรเทพิน, และ พัฒนี จันทรโรทัย

1274-1282

RSU National Research Conference 2015

การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการอภิปรายสะท้อนความคิด ในหน่วยการเรียนรู้สภาพสมดุล

ดวงกมล แป้นชูผล, พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ, และ นพฤทธิ์ จินันทุยา

1300-1307

RSU National Research Conference 2015

การจัดการเรียนรู้แทรกคุณธรรมจริยธรรม ในรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันโดยใช้โครงการ “ต้องเปลี่ยน”

กาญจนา จันทร์ประเสริฐ

1388-1394

RSU National Research Conference 2015

การศึกษามุมมองธรรมชาติวิทยาศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนคิด

ณัฐกาญจน์ เตจ๊ะเทพ และ วันเพ็ญ ประทุมทอง

1403-1413

RSU National Research Conference 2015

การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ชุดสื่อประสมเพื่อการเรียนรู้

ทิฑัมพร สวัสดิ์นะที และ สมชนก ภู่อำไพ

1414-1421

RSU National Research Conference 2014

การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่องความคล้าย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

วรรณวิสา จันทร์สุนทราพร

839-847

RSU National Research Conference 2014

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด (Open Approach) ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ตติมา ทิพย์จินดาชัยกุล

847-855

RSU National Research Conference 2019

กระบวนการบริการวิชาการทางสถาปัตยกรรมผ่านการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน กรณีศึกษา: โครงการปรับปรุงอาคารเรือนแถวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านชุมชนเมืองเพชรบูรณ์

สุวิชา เบญจพร, วาทศิลป์ นิลภักตร์, กิติวัฒน์ ธีระพิพัฒนพงศ์, และ กมล สุขสด

469-478

RSU National Research Conference 2019

โลกวิทยาการกับการเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 21

สิรจิตต์ เดชอมรชัย และ ชนยา ด่านสวัสดิ์

667-676

RSU National Research Conference 2019

เจตคติต่อการจัดการเรียนรู้แบบ MACRO เรื่อง ระบบประสาท ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

พงษ์ธลักษณ์ สิบแก้ว, ธเนศ พงศ์ธีรัตน์, และ ปิยะรัตน์ ชาวอบทม

677-686

RSU National Research Conference 2019

การวิจัยปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องกรด-เบส ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน

วราพร รัศมีจาตุรงค์, ดวงฤทัย ศรีแดง, และ อรพรรณ สมประสงค์

687-701

RSU National Research Conference 2019

ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ ที่มีต่อการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

แพรวโพยม บุณยมณี, กาญจนา จันทร์ประเสริฐ, และ จันทิมา วงชัยเพ็ง

702-713

RSU National Research Conference 2019

ผลของการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาชีววิทยาเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์

อัญธิชา แสนทวีสุข, กนกพร ฉายะบุระกุล, และ ทิชากร สัตย์จริง

714-726

RSU National Research Conference 2019

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน เรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ปิยบุตร ทรัพย์สุคนธ์ และ ทัศนีย์ ปัญจานนท์

727-737

RSU National Research Conference 2019

ผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือรูปแบบ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา เรื่อง การแบ่งเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

จริยาภรณ์ จองญาติ และ วันทิกา เครือน้ำคำ

738-746

RSU National Research Conference 2019

การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสร้างจินตภาพร่วมกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดของโพลยา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ทักษะแก้ปัญหาโจทย์ทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพัทลุงพิทยาคม

ภูริทัต สิงหเสม และ ยุวันดา อินทรสวัสดิ์

747-756

RSU National Research Conference 2019

ผลการจัดการเรียนรู้แบบ 5E ที่ดัดแปลงร่วมกับเทคนิคการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่มีต่อ ทักษะการคิดขั้นสูงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

อภิญญา ศรีสุข และ พรทิพย์ ศิริภัทราชัย

789-797

RSU National Research Conference 2019

การพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 21

ดลธิรา คงรักษ์ และ ปิยสุดา ม้าไว

1011-1021

RSU National Research Conference 2020

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนช่างฝีมือทหาร ช่างอิเล็กทรอนิกส์ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์และแบบปกติ

สุภาพร บริบูรณ์ทรัพย์, ชัยวิชิต เชียรชนะ, และ สิริชัย จันทร์นิ่ม

599-611

RSU National Research Conference 2021 on Social Science and Humanity, Education, Management, and Arts

ประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบอริยสัจ 4 ผสมผสานวัฒนธรรมทางวรรณศิลป์ไทย สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

พรวิไล สุขมาก

74-84