RSU CONFERENCE 2020
SESSION: วิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
NA20-006
การพัฒนาความรู้และความสามารถในการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
อนุชิต พรานกวาง
มหาวิทยาลัยพะเยา, ไทย
NA20-036
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชน ระดับปริญญาตรี ที่จัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีพัฒนาการ ทางสติปัญญา
รัชนีภรณ์ คล่องแคล่ว, สิริรัตน์ เทียมเสรี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ, ไทย
NA20-070
การพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ โดยการใช้การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา เรื่อง การตกแบบเสรีของลูกแบดมินตันในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
กฤษกร บุญประเสริฐ, พงษ์แก้ว อุดมสมุทรหิรัญ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ไทย
NA20-071
การพัฒนาบทปฏิบัติการเคมี เรื่อง การหาปริมาณน้ำตาลโดยใช้อุปกรณ์ตรวจวิเคราะห์บนกระดาษร่วมกับการวิเคราะห์แบบเทียบสี เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
จันทะลังสอน กองกา, ปิยรัตน์ ดรบัณฑิต
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ไทย
NA20-080
ผลการพัฒนาทักษะสื่อสารวิทยาศาสตร์ด้านการนำเสนอด้วยวาจาโดยการใช้ชุดกิจกรรมการเคลื่อนที่โพรเจกไทล์ในการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มยุรี จักรสิทธิ์, เกริก ศักดิ์สุภาพ, พงษ์แก้ว อุดมสมุทรหิรัญ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ไทย
NA20-084
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนช่างฝีมือทหาร ช่างอิเล็กทรอนิกส์ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์และแบบปกติ
สุภาพร บริบูรณ์ทรัพย์, ชัยวิชิต เชียรชนะ, สิริชัย จันทร์นิ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ไทย