RSUSSH 2020

NA20-017 การออกแบบสื่อการสอนเรื่องการลดการใช้งานทรัพยากรคอมพิวเตอร์ของส่วนประกอบด้านกราฟิกภายในวิดีโอเกมสำหรับนักออกแบบกราฟิก

นำเสนอโดย: จิรัสย์ มาลากอง
มหาวิทยาลัยรังสิต, ไทย

Abstract

          การออกแบบสื่อการสอนเรื่องการลดการใช้งานทรัพยากรคอมพิวเตอร์ของส่วนประกอบด้านกราฟิกภายในวิดีโอเกมสำหรับนักออกแบบกราฟิก มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้พื้นฐานเรื่องการลดการใช้งานทรัพยากร คอมพิวเตอร์ของส่วนประกอบด้านกราฟิกแก่นักออกแบบกราฟิก และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กราฟิกของวิดีโอเกมรวมถึงได้รับแนวทางในการศึกษาเพิ่มเติมในภายหลัง โดยจัดทำสื่อการสอนในรูปแบบแอนิเมชันผสมกับโมชันกราฟิก เพื่อให้เนื้อหามีความเข้าใจง่ายสามารถเข้าถึงผู้ที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำงานของคอมพิวเตอร์ได้ แม้แอนิเมชันการสอนชิ้นนี้จะได้รับผลตอบรับว่าสามารถให้แนวทางในการศึกษาต่อยอดได้ แต่อาจยังต้องปรับปรุงวิธีการนำเสนอให้น่าสนใจและง่ายต่อความเข้าใจมากขึ้น

Keywords: วิดีโอเกม; การปรับปรุงประสิทธิภาพ; แอนิเมชัน

Citation format:

จิรัสย์ มาลากอง, อวิรุทธ์ เจริญทรัพย์, และชัยพร พานิชรุทติวงศ์. (2020). การออกแบบสื่อการสอนเรื่องการลดการใช้งานทรัพยากรคอมพิวเตอร์ของส่วนประกอบด้านกราฟิกภายในวิดีโอเกมสำหรับนักออกแบบกราฟิก. เอกสารสืบเนื่องจากการประชุมระดับชาติมหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2563. วันที่ 1 พฤษภาคม 2563.

QUESTIONS & ANSWERS

Sataporn (Visitor)

ขอถามว่า ลักษณะหรือองค์ประกอบของสื่อการสอนอย่างไร ที่สามารถช่วยทำให้เกิดความเข้าใจในความรู้พื้นฐาน เพื่อการใช้งานทรัพยากรคอมพิวเตอร์ของส่วนประกอบด้านกราฟิกภายในวิดีโอเกมให้มีความเหมาะสม

ขอบคุณครับ

จิรัสย์ มาลากอง (Presenter)

สื่อการสอนที่จัดทำมีการใช้รูปภาพและการอธิบายหลักการต่าง ๆ ในลักษณะการเปรียบเทียบ ตัวอย่างเช่น การเปรียบคอมพิวเตอร์เป็นนักวาดภาพและส่วนประกอบด้านกราฟิกคืองานที่นักวาดคนนี้ต้องลงมือทำ วิธีนี้จะช่วยอธิบายให้ผู้ที่ไม่ได้มีความคุ้นเคยกับหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์สามารถเข้าใจหลักการได้ครับ

ขอบคุณครับ